Giới thiệu về Trường Mầm Non Chân Xinh (Little Foot)

Tổng quan

Trường Mầm Non Chân Xinh (Little Foot) được thành lập từ tháng 12 năm 2005. Trường sử dụng phương pháp giáo dục Reggio Emilia của Italy với chương trình học tập trải nghiệm sinh động cùng rất nhiều các chủ đề học phong phú. Chương trình học đã được đăng ký bản quyền tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. Với hơn 14 năm kinh nghiệm, uy tín và tin cậy, hiện nay Little Foot đã phát triển thành một hệ thống gồm các cơ sở ở hai chi nhánh lớn là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Little Foot được xây dựng dựa trên ý tưởng từ câu chuyện “Tốt tô chan Cô bé bên cửa sổ” với một mong muốn nơi đây thực sự là ngôi trường mơ ước của các bé, nơi bé luôn cảm thấy thoải mái, vui vẻ, tự tin và mong muốn được đến chơi và học mỗi ngày.

Chương trình học tập toàn diện cho tất cả các nhóm trẻ bao gồm các môn năng khiếu thường xuyên mỗi ngày: Tiếng Anh với giáo viên bản ngữ, Vận động âm nhạc với cô Trần Thanh Mai (CLB Họa Mi), Taekwondo với thầy Hoàng Văn Trung (CLBTDTT Quận Ba Đình), Cảm thụ âm nhạc cùng cô Trần Thùy Linh(Cao đẳng nghệ thuật Quân đội)

Mỗi năm học trẻ sẽ được đi thăm quan thực tế theo chủ đề từ 14-17 lần/năm.

Chi tiết
  • Loại hình trường: Trường Song Ngữ, Trường Tư Thục,
  • Nhận trẻ từ: 12 tháng - 5 tuổi
  • Học phí: 10.000.000 đ
  • Số bé cần tuyển:
  • Điện thoại: Ms Anh - 098.36.26.681
  • Địa chỉ: 171 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2, Hồ Chí Minh

Ghi chú

PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN REGGIO EMILIA:
“Không la mắng và tập trung vào phát triển toàn diện”

Nội quy được treo ở phòng khách là mong các phụ huynh sẽ hợp tác, không la mắng mà từ từ bảo ban các bé. Với phương pháp Reggio Emilia, trường học không chỉ là 4 bức tường bao quanh mà là một môi trường sống gần gũi với thiên nhiên, tạo điều kiện cho trẻ nhỏ được tự do phát triển và thể hiện bản thân. Còn các cô giáo không chỉ là người cho trẻ ăn và dỗ trẻ ngủ mà là “người dẫn truyện” khơi gợi trí tưởng tượng, sự tò mò để từ đó chắp cánh cho trẻ khám phá mọi vùng đất thần kỳ, khám phá nhiều điều hay mỗi ngày. Quan trọng hơn cả, phương pháp này tuy đặt trẻ làm trọng tâm, nhưng không tách biệt chúng ra khỏi mối tương quan của xã hội bao gồm bản thân trẻ, gia đình, thầy cô, bạn bè và cộng đồng xung quanh.

Cơ sở vật chất

Với sân cỏ được chăm sóc, cắt tỉa kĩ càng, các bé có thể thoải mái vui chơi bên trong và cả ngoài khu vực lớp học mà không cần mang giày. Theo cô Yến (giáo viên của trường) thì điều này sẽ giúp sự phát triển cả về thể chất, tinh thần của các bé, giúp máu huyết lưu thông và các bé cứng cáp hơn. Sau thời gian vui chơi, đi lại thoải mái, các bé đều sẽ được cô cho vệ sinh chân tay sạch sẽ trước khi vào lớp. Cuối khuôn viên trường có 1 hồ bơi rất rộng, 1 tuần được vệ sinh 3 lần, và được bọc lưới lại kĩ càng nên dù các bé có đứng hay ngã lên cũng sẽ được che chắn tuyệt đối.

Trường có khoảng 10 phòng học, mỗi phòng là một chức năng khác nhau. Có phòng sẽ dùng để đọc sách, phòng dùng để hoá trang diễn kịch, phòng nghệ thuật,…với các vật dụng quen thuộc của phương pháp Reggio như bàn ánh sáng, gương tam giác, giúp trẻ có góc nhìn đa chiều của mọi vật, từ đó phát triển khả năng tư duy, óc phán đoán. 

Phòng ăn của các bé khá là rộng rãi, kế bên khu vực sân khấu, nơi trẻ tập văn nghệ và biểu diễn. Trước khi ăn, cô cũng giới thiệu cho các con biết là hôm nay các bé được ăn món gì, nguyên liệu ra sao. Đây chỉ là một chi tiết nhỏ thôi nhưng Parent Hub cảm nhận được sự tôn trọng mà cô dành cho các bé và giúp bé quý trọng thức ăn của mình hơn. 

Như hình ảnh bên dưới, trường sở hữu không gian và cơ sở vật chất đẹp và hài hoà nhưng bất ngờ thay, toàn bộ trang trí trong trường đều do các cô tự làm thủ công. Trường cũng thường xuyên tổ chức các lớp Macrame – nghệ thuật thắt dây trang trí, vừa giúp cho “ngôi nhà thứ hai” này ấm áp hơn, các cô cũng có thể tự tạo học cụ giảng dạy cho các con mà vừa giúp các cô có thêm nguồn thu nhập, đặc biệt trong mùa dịch covid vừa rồi. Với xã hội hiện đại ngày nay khi mà bất cứ điều gì cũng có thể mua được từ cửa hàng hay thậm chí với một cái chạm nhẹ trên màn hình điện thoại thì những món đồ “handmade” như thế này quả là một điều “xa xỉ”. Và hẳn là các cô cũng như các bé nhỏ cũng rất là trân quý những sản phẩm mà tự tay mình làm ra để giúp ngôi trường và các góc học tập trở nên đẹp hơn. 

Chất lượng không khí cũng là 1 phần quan trọng không kém bên cạnh cơ sở vật chất. Nằm trên 1 đoạn đường không qua nhiều xe qua lại, còn được bao phủ bởi 1 cây cỏ thiên nhiên, trường Mầm Non Chân Xinh (Little Food) cung cấp cho con trẻ một môi trường học tập trong lành, thoải mái. Đặc biệt là các không gian chung của trường đều được mở rộng cửa để đón khí trời và đều được trang bị quạt đầy đủ, chỉ có những phòng học và phòng ngủ là sử dụng máy lạnh.

Tiện ích
Bể bơi
Sân chơi ngoài trời
Sân chơi trong nhà
Thư viện
Xem camera trực tuyến
Ăn sáng
Trông thứ bảy
Đón muộn
Xe buýt đưa đón

Giáo viên

Sau một vòng mải mê tham quan trường, Parent Hub mới có dịp ngồi lại để được trực tiếp trò chuyện cùng cô Hà Anh - người sáng lập & là hiệu trưởng trường Mầm Non Chân Xinh (Little Foot). Ấn tượng đầu tiên của tụi mình về cô đó là cô có một nguồn năng lực rất tích cực và lửa đam mê nhiệt huyết với lý tưởng giáo dục và công việc ý nghĩa mà cô đang theo đuổi. Vì vậy, tiêu chí chọn giáo viên của cô cũng chính là lòng nhiệt thành và yêu thích trẻ em, sẵn sàng vì thế hệ búp măng non mà không ngừng học tập và phát triển như chính môi trường mà cô đã tạo dựng nên.

Clip về Trường Mầm Non Chân Xinh (Little Foot)

Hình ảnh tại Trường Mầm Non Chân Xinh (Little Foot)

0 0 đánh giá
Đánh giá
Subscribe
Notify of
guest
2 Góp ý
oldest
newest
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
1
Hỗ trợ tìm trường cho con

Đăng ký thành viên

Have an account ? Login Fast

Login to Continue

Have an account ? Login Fast